TIỀN LƯƠNG TĂNG CA ĐƯỢC MIỄN THUẾ TNCN TỪ NĂM 2026

TIỀN LƯƠNG TĂNG CA ĐƯỢC MIỄN THUẾ TNCN TỪ NĂM 2026

TIỀN LƯƠNG TĂNG CA ĐƯỢC MIỄN THUẾ TNCN TỪ NĂM 2026

TIỀN LƯƠNG TĂNG CA ĐƯỢC MIỄN THUẾ TNCN TỪ NĂM 2026

Từ 01/01/2026: Lương tăng ca (làm thêm giờ) được miễn thuế TNCN – nhưng “tăng ca sai luật” có thể bị loại khỏi diện miễn.

Từ kỳ tính thuế năm 2026 (áp dụng từ 01/01/2026 đối với cá nhân cư trú), tiền lương làm việc ban đêm, làm thêm giờ (tăng ca) và tiền lương/tiền công trả cho những ngày không nghỉ phép theo quy định pháp luật thuộc thu nhập được miễn thuế TNCN theo khoản 8 Điều 4 Luật Thuế TNCN 2025 (Luật số 109/2025/QH15).

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý: để “tiền tăng ca” được coi là làm thêm giờ hợp pháp và được miễn thuế TNCN, việc tổ chức tăng ca phải đúng giới hạn thời gian làm thêm theo pháp luật lao động hiện hành.

Giới hạn làm thêm giờ theo điều 107 Bộ luật Lao động 2019 và điều 4 Nghị định 45/2013/ND-CP

  • Trường hợp tính thời gian làm việc theo ngày: Số giờ làm thêm không quá 50% số giờ làm việc bình thường trong 1 ngày
  • Trường hợp tính thời gian làm việc theo tuần: Tổng số giờ làm việc bình thường và làm thêm không quá 12 giờ/ngày và không quá 40 giờ/tháng.
  • Làm thêm vào ngày nghỉ hằng tuần, ngày lễ, Tết: Không quá 12 giờ/ngày.
  • Tổng số giờ làm thêm của người lao động: Không quá 200 giờ/năm.
  • Trường hợp Doanh nghiệp hoạt động trong một số lĩnh vực như sản xuất, gia công hàng dệt, may, da, giày, điện, điện tử; Chế biến nông, lâm, diêm nghiệp, thủy sản; … được làm thêm đến 300 giờ/năm, Doanh nghiệp bắt buộc phải thông báo bằng văn bản đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi Doanh nghiệp đặt trụ sở và thời hạn thông báo chậm nhất sau 15 ngày kể từ ngày thực hiện

Tin liên quan

CÁC TRƯỜNG HỢP KHÔNG PHẢI THÔNG BÁO KHUYẾN MẠI TỪ 01/12/2024
CÁC TRƯỜNG HỢP KHÔNG PHẢI THÔNG BÁO KHUYẾN MẠI TỪ 01/12/2024

CÁC TRƯỜNG HỢP KHÔNG PHẢI THÔNG BÁO KHUYẾN MẠI TỪ 01/12/2024

CÁCH TÍNH SỐ THUẾ GTGT ĐƯỢC HOÀN ĐỐI VỚI HÀNG HÓA, DỊCH VỤ XUẤT KHẨU
CÁCH TÍNH SỐ THUẾ GTGT ĐƯỢC HOÀN ĐỐI VỚI HÀNG HÓA, DỊCH VỤ XUẤT KHẨU

CÁCH TÍNH SỐ THUẾ GTGT ĐƯỢC HOÀN ĐỐI VỚI HÀNG HÓA, DỊCH VỤ XUẤT KHẨU

TIẾP TỤC GIẢM 2% THUẾ GTGT ĐẾN HẾT THÁNG 12/2024
TIẾP TỤC GIẢM 2% THUẾ GTGT ĐẾN HẾT THÁNG 12/2024

TIẾP TỤC GIẢM 2% THUẾ GTGT ĐẾN HẾT THÁNG 12/2024

MIỄN THUẾ TNDN CHO DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA THEO NGHỊ ĐỊNH 20/2026/NĐ-C
MIỄN THUẾ TNDN CHO DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA THEO NGHỊ ĐỊNH 20/2026/NĐ-C

MIỄN THUẾ TNDN CHO DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA THEO NGHỊ ĐỊNH 20/2026/NĐ-CP

ĐIỂM MỚI CHI PHÍ ĐƯỢC TRỪ KHI TÍNH THUẾ TNDN
ĐIỂM MỚI CHI PHÍ ĐƯỢC TRỪ KHI TÍNH THUẾ TNDN

MỘT SỐ ĐIỂM MỚI CHI PHÍ ĐƯỢC TRỪ KHI TÍNH THUẾ TNDN THEO NGHỊ ĐỊNH 320/2025/ND-CP

THU NHẬP ĐƯỢC MIỄN THUẾ TNCN
THU NHẬP ĐƯỢC MIỄN THUẾ TNCN

THUẾ TNCN TỪ TIỀN LƯƠNG, TIỀN CÔNG

THUẾ THU NHẬP TỪ CHUYỂN NHƯỢNG VỐN
THUẾ THU NHẬP TỪ CHUYỂN NHƯỢNG VỐN

THUẾ THU NHẬP TỪ CHUYỂN NHƯỢNG VỐN

DOANH NGHIỆP FDI MIỄN THUẾ 3 NĂM ĐẦU THÀNH LẬP
DOANH NGHIỆP FDI MIỄN THUẾ 3 NĂM ĐẦU THÀNH LẬP

DOANH NGHIỆP FDI MIỄN THUẾ 3 NĂM ĐẦU THÀNH LẬP

CÁC KHOẢN THU NHẬP CHỊU TNCN
CÁC KHOẢN THU NHẬP CHỊU TNCN

Các khoản thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công

THỦ TỤC GIA HẠN NỘP THUẾ TRONG NĂM 2025
THỦ TỤC GIA HẠN NỘP THUẾ TRONG NĂM 2025

THỦ TỤC GIA HẠN NỘP THUẾ TRONG NĂM 2025

THỜI ĐIỂM XUẤT HÓA ĐƠN, KÊ KHAI DOANH THU HÀNG HÓA XUẤT KHẨU
THỜI ĐIỂM XUẤT HÓA ĐƠN, KÊ KHAI DOANH THU HÀNG HÓA XUẤT KHẨU

Thời điểm xuất hóa đơn, kê khai doanh thu hàng hóa xuất khẩu theo công văn 4890/TCT-KK

MỘT SỐ ĐIỂM MỚI CỦA LUẬT THUẾ GTGT NĂM 2024
MỘT SỐ ĐIỂM MỚI CỦA LUẬT THUẾ GTGT NĂM 2024

MỘT SỐ ĐIỂM MỚI CỦA LUẬT THUẾ GTGT NĂM 2024