THỦ TỤC GIA HẠN NỘP THUẾ TRONG NĂM 2025

THỦ TỤC GIA HẠN NỘP THUẾ TRONG NĂM 2025

THỦ TỤC GIA HẠN NỘP THUẾ TRONG NĂM 2025

THỦ TỤC GIA HẠN NỘP THUẾ TRONG NĂM 2025

Ngày 25/4/2025, Bộ Tài chính ban hành Quyết định 1483/QĐ-BTC công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Quản lý thuế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.

Sửa đổi thủ tục gia hạn nộp thuế từ ngày 25/4/2025

Theo đó, thủ tục gia hạn nộp thuế từ ngày 25/4/2025 được thực hiện như sau:

- Bước 1: Người nộp thuế (NNT) thuộc diện được gia hạn nộp thuế lập hồ sơ và gửi hồ sơ đến cơ quan thuế (CQT) quản lý trực tiếp NNT.

+ NNT thuộc đối tượng được gia hạn gửi Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất (sau đây gọi là Giấy đề nghị gia hạn) lần đầu hoặc thay thế khi phát hiện có sai sót theo Mẫu tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 82/2025/NĐ-CP cho CQT quản lý trực tiếp một lần cho toàn bộ số thuế, tiền thuê đất phát sinh trong các kỳ tính thuế được gia hạn cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế theo tháng (hoặc theo quý) theo quy định pháp luật về quản lý thuế.

Trường hợp Giấy đề nghị gia hạn không nộp cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tháng (hoặc theo quý) thì thời hạn nộp chậm nhất là ngày 30/5/2025, CQT vẫn thực hiện gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất của các kỳ phát sinh được gia hạn trước thời điểm nộp Giấy đề nghị gia hạn.

+ NNT thuộc đối tượng được gia hạn gửi Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo Mẫu tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 81/2025/NĐ-CP cho CQT quản lý trực tiếp một lần cho toàn bộ các kỳ được gia hạn cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định pháp luật về quản lý thuế.

Trường hợp Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt không nộp cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt thì thời hạn nộp Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt chậm nhất là ngày 20/11/2025, CQT vẫn thực hiện gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định tại Điều 3 Nghị định 81/2025/NĐ-CP .

- Bước 2: CQT tiếp nhận hồ sơ của NNT:

+ Trường hợp hồ sơ được nộp trực tiếp tại CQT, gửi qua đường bưu chính công chức thuế tiếp nhận và giải quyết hồ sơ và trả kết quả theo quy định. Đối với trường hợp gia hạn thời hạn nộp thuế theo quy định tại Nghị định 82/2025/NĐ-CP và Nghị định 81/2025/NĐ-CP thì CQT không phải trả kết quả.

+ Trường hợp hồ sơ được nộp thông qua giao dịch điện tử, việc tiếp nhận, kiểm tra, chấp nhận hồ sơ thuế do CQT thực hiện thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử.

Trường hợp người nộp thuế có các khoản được gia hạn thuộc nhiều địa bàn CQT quản lý khác nhau thì CQT quản lý trực tiếp người nộp thuế có trách nhiệm truyền thông tin gửi Giấy đề nghị gia hạn cho CQT quản lý có liên quan.

Quyết định 1483/QĐ-BTC có hiệu lực từ ngày 25/04/2025.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin liên quan

GIA HẠN NỘP THUẾ TRONG NĂM 2024
GIA HẠN NỘP THUẾ TRONG NĂM 2024

GIA HẠN NỘP THUẾ TRONG NĂM 2024

KÊ KHAI THUẾ HỘ, CÁ NHÂN KINH DOANH TỪ 2026
KÊ KHAI THUẾ HỘ, CÁ NHÂN KINH DOANH TỪ 2026

KÊ KHAI THUẾ HỘ, CÁ NHÂN KINH DOANH TỪ 2026

Từ 01/07/2026: Tăng mức lương cơ sở lên 2.530.000 đồng/tháng
Từ 01/07/2026: Tăng mức lương cơ sở lên 2.530.000 đồng/tháng

Từ 01/07/2026: Tăng mức lương cơ sở lên 2.530.000 đồng/tháng

KÊ KHAI HÓA ĐƠN ĐIỀU CHỈNH
KÊ KHAI HÓA ĐƠN ĐIỀU CHỈNH

KÊ KHAI HÓA ĐƠN ĐIỀU CHỈNH

THỜI HẠN KIỂM TRA THUẾ TỪ NĂM 2026
THỜI HẠN KIỂM TRA THUẾ TỪ NĂM 2026

Những thay đổi đáng chú ý theo Quyết định 1161/QĐ-CT

MỨC XỬ PHẠT HÀNH VI KHÔNG LẬP, LẬP HÓA ĐƠN SAI THỜI ĐIỂM
MỨC XỬ PHẠT HÀNH VI KHÔNG LẬP, LẬP HÓA ĐƠN SAI THỜI ĐIỂM

MỨC XỬ PHẠT HÀNH VI KHÔNG LẬP, LẬP HÓA ĐƠN SAI THỜI ĐIỂM TỪ NGÀY 16/01/2026

HỦY HỒ SƠ HOÀN THUẾ GTGT
HỦY HỒ SƠ HOÀN THUẾ GTGT

HỦY HỒ SƠ HOÀN THUẾ GTGT VÀ CHUYỂN SANG KHẤU TRỪ

THU NHẬP KHÔNG TÍNH THUẾ TNCN 2026
THU NHẬP KHÔNG TÍNH THUẾ TNCN 2026

THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN

XUẤT HÓA ĐƠN ĐỐI VỚI HÀNG BÁN BỊ TRẢ LẠI
XUẤT HÓA ĐƠN ĐỐI VỚI HÀNG BÁN BỊ TRẢ LẠI

Xuất hóa đơn đối với hàng bán bị trả lại theo nghị định 123/2020/ND-CP

KÊ KHAI THUẾ
KÊ KHAI THUẾ

THỜI HẠN NỘP HỒ SƠ KHAI THUẾ VÀ TIỀN THUẾ

THUẾ THU NHẬP TỪ CHUYỂN NHƯỢNG VỐN
THUẾ THU NHẬP TỪ CHUYỂN NHƯỢNG VỐN

THUẾ THU NHẬP TỪ CHUYỂN NHƯỢNG VỐN

DOANH NGHIỆP FDI MIỄN THUẾ 3 NĂM ĐẦU THÀNH LẬP
DOANH NGHIỆP FDI MIỄN THUẾ 3 NĂM ĐẦU THÀNH LẬP

DOANH NGHIỆP FDI MIỄN THUẾ 3 NĂM ĐẦU THÀNH LẬP