TIẾP TỤC GIẢM 2% THUẾ GTGT ĐẾN HẾT THÁNG 12/2024

TIẾP TỤC GIẢM 2% THUẾ GTGT ĐẾN HẾT THÁNG 12/2024

TIẾP TỤC GIẢM 2% THUẾ GTGT ĐẾN HẾT THÁNG 12/2024

TIẾP TỤC GIẢM 2% THUẾ GTGT ĐẾN HẾT THÁNG 12/2024.

Ngày 29/06/2024, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết 142/2024/QH15 kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo Nghị quyết Quốc hội đã đồng ý giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 01/07/2024 đến hết ngày 31/12/2024.

Việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng sẽ được áp dụng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất thuế giá trị gia tăng 10% (còn 8%), trừ một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sau: Viễn thông, công nghệ thông tin, hoạt động tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản, kim loại, sản phẩm từ kim loại đúc sẵn, sản phẩm khai khoáng (không kể khai thác than), than cốc, dầu mỏ tinh chế, sản phẩm hoá chất, sản phẩm hàng hóa và dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Trước đó, Quốc hội cũng đã thông qua Nghị quyết giảm 2% thuế giá trị gia tăng từ 01/01/2024 đến 30/06/2024. Theo Nghị quyết kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV vừa được thông qua, thuế giá trị gia tăng sẽ tiếp tục được giảm trong 6 tháng cuối năm 2024.

Bộ tài chính xây dựng Nghị định 72/2024/ND-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng 2%. Về cơ bản nội dung Dự thảo Nghị định quy định giảm thuế GTGT 2% dựa trên cơ sở kế thừa các nội dung đã được quy định tại Nghị định 44/2023/NĐ-CP.

Tải nghị định 72/2024/ND-CP: Nghi dinh 72/2024/ND-CP.pdf 

 

 

 

Tin liên quan

THU NHẬP ĐƯỢC MIỄN THUẾ TNCN
THU NHẬP ĐƯỢC MIỄN THUẾ TNCN

THUẾ TNCN TỪ TIỀN LƯƠNG, TIỀN CÔNG

TĂNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG NĂM 2026
TĂNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG NĂM 2026

TĂNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG NĂM 2026

THỜI HẠN KÊ KHAI BỔ SUNG HỒ SƠ KHAI THUẾ: GIẢM TỪ 10 NĂM XUỐNG 5 NĂM
THỜI HẠN KÊ KHAI BỔ SUNG HỒ SƠ KHAI THUẾ: GIẢM TỪ 10 NĂM XUỐNG 5 NĂM

THỜI HẠN KÊ KHAI BỔ SUNG HỒ SƠ KHAI THUẾ: GIẢM TỪ 10 NĂM XUỐNG 5 NĂM

MỘT SỐ ĐIỂM MỚI CỦA LUẬT THUẾ GTGT NĂM 2024
MỘT SỐ ĐIỂM MỚI CỦA LUẬT THUẾ GTGT NĂM 2024

MỘT SỐ ĐIỂM MỚI CỦA LUẬT THUẾ GTGT NĂM 2024

THUẾ NHÀ THẦU
THUẾ NHÀ THẦU

THUẾ NHÀ THẦU CỦA DỊCH VỤ QUA KÊNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ NỀN TẢNG SỐ

ĐIỂM MỚI CHI PHÍ ĐƯỢC TRỪ KHI TÍNH THUẾ TNDN
ĐIỂM MỚI CHI PHÍ ĐƯỢC TRỪ KHI TÍNH THUẾ TNDN

MỘT SỐ ĐIỂM MỚI CHI PHÍ ĐƯỢC TRỪ KHI TÍNH THUẾ TNDN THEO NGHỊ ĐỊNH 320/2025/ND-CP

THUẾ THU NHẬP TỪ CHUYỂN NHƯỢNG VỐN
THUẾ THU NHẬP TỪ CHUYỂN NHƯỢNG VỐN

THUẾ THU NHẬP TỪ CHUYỂN NHƯỢNG VỐN

CHI PHÚC LỢI CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG
CHI PHÚC LỢI CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

CHI PHÚC LỢI CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

QUY TRÌNH XỬ LÝ HÓA ĐƠN SAI SÓT THEO NGHỊ ĐỊNH 70/2025/ND-CP
QUY TRÌNH XỬ LÝ HÓA ĐƠN SAI SÓT THEO NGHỊ ĐỊNH 70/2025/ND-CP

QUY TRÌNH XỬ LÝ HÓA ĐƠN SAI SÓT THEO NGHỊ ĐỊNH 70/2025/ND-CP

HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU TẠI CHỖ TRƯỚC NGÀY 01/07/2025
HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU TẠI CHỖ TRƯỚC NGÀY 01/07/2025

XUẤT NHẬP KHẨU TẠI CHỖ TRƯỚC NGÀY 01/07/2025

TIỀN LƯƠNG TĂNG CA ĐƯỢC MIỄN THUẾ TNCN TỪ NĂM 2026
TIỀN LƯƠNG TĂNG CA ĐƯỢC MIỄN THUẾ TNCN TỪ NĂM 2026

TIỀN LƯƠNG TĂNG CA ĐƯỢC MIỄN THUẾ TNCN TỪ NĂM 2026

MIỄN THUẾ TNDN CHO DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA THEO NGHỊ ĐỊNH 20/2026/NĐ-C
MIỄN THUẾ TNDN CHO DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA THEO NGHỊ ĐỊNH 20/2026/NĐ-C

MIỄN THUẾ TNDN CHO DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA THEO NGHỊ ĐỊNH 20/2026/NĐ-CP